TRANG CHỦ » SỨC KHỎE XE » Nguyên nhân hỏng lốc điều hòa Ô-tô
Nguyên nhân hỏng lốc điều hòa Ô-tô

Tôi muốn nhận bản tin vật tư và tài liệu:

Để sửa chữa đối với trường hợp lốc nén bị hỏng thường rất tốn kém vì bản thân lốc là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống lạnh và để khắc phục các hậu quả do lốc bị bó kẹt, mài mòn còn đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian, đôi khi còn buộc phải thay thế thêm một số bộ phận đắt tiền khác nữa. Vì vậy, người sử dụng xe cần phải quan tâm và có các biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa các nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng lốc nén.

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra:

1/  Hệ thống điều hòa không được vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện các hiện tượng bất thường. Thiếu dầu, thiếu ga, hệ thống bẩn, hoạt động chập chờn ... đều có thể là các nguyên nhân dẫn đến hỏng lốc điều hòa.

2/ Ga lạnh kém chất lượng: trong quá trình bảo dưỡng, nạp phải ga lạnh kém chất lượng 

3/ Dầu lạnh kém chất lượng: Dầu lạnh dùng để bôi trơn và giải nhiệt trong quá trình hệ thống điều hòa hoạt động. Dầu có độ bôi trơn kém, lượng dầu bôi trơn bị đổ thiếu không đủ lượng dầu cần thiết cho lốc hoạt động đều dẫn tới các chi tiết cơ khí trong lốc bị nóng, bị bào mòn, dẫn đến phá hủy.

4/ Cân bằng lượng đổ dầu lạnh và ga lạnh không theo tiêu chuẩn khuyến nghị của nhà sản xuất.

5/ Phản ứng giữa ga lạnh và dầu lạnh do không tương thích hoặc kém chất lượng gây kết keo bó lốc, kẹt lốc. Đặc biệt trong các trường hợp bảo dưỡng hoặc sửa chữa khi có hư hỏng hệ thống điều hòa.

6/ Dàn nóng bẩn, quạt giải nhiệt dàn nóng hỏng, hoặc sau khi sửa chữa, thay thế bằng quạt không đủ công suất... dẫn đến quá trình giải nhiệt ở dàn nóng kém làm gia tăng áp suất nén của lốc nén.

7/ Hệ thống điều hòa hoạt động thời gian dài ở tình trạng bị thiếu ga.

8/ Van tiết lưu hoạt động lâu ngày bị hỏng, van không đúng chủng loại hoặc hiệu chỉnh không đúng kỹ thuật, dàn lạnh bẩn, phin lọc ga bẩn hoặc kém chất lượng gây bí, tắc đường hút về của lốc.

9/ Bi puli, Bi lốc bị hỏng do sử dụng lâu ngày bị bào món và không được bảo dưỡng 

10/ Puli lốc bị hỏng: Mặt hít bị mòn hoặc cong vênh hoặc căn chỉnh sai sau khi sửa chữa, cuộn điện hoạt động kém do bị lão hóa dẫn đến tình trạng bị xoa mặt hít, gây nhiệt nóng làm cháy cuộn điện, phớt cổ lốc.

11/ Van an toàn áp suất hoạt động chập chờn, gây hiện tượng đóng ngắt liên tục trên mặt hít lốc.

12/ Thay lốc nén mới nhưng không kiểm tra, vệ sinh và xử lý triệt để nguyên nhân gây ra hỏng lốc nén trước đó.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến hỏng lốc điều hòa, đặc biệt là vào mùa hè khi tần suất sử dụng hệ thống điều hòa ở mức cao nhất.

Tư vấn sức khỏe máy lạnh Ôtô, Quý khách vui lòng liên hệ:

📞 Liên hệ: 0975 228 844 / 0982 328 696
👉 Email: contact@bcdc.com.vn
👉 Website: www.bcdc.com.vn

 
Tôi muốn nhận bản tin vật tư và tài liệu: